top of page

[Phải biết] Đi cầu ra mau tươi bị bệnh gì?

Do những thói quen tưởng chừng như là vô hại và tính chất của một số công việc, kèm theo chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể gây nên đi cầu ra máu, đặc biệt là đi cầu ra máu tươi. Vậy đi cầu ra máu tươi bị bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Đi cầu ra máu tươi là dấu hiệu của những bệnh hâu môn-trực tràng, dấu hiệu này thường bị bỏ qua và nhiều người thường nghĩ là nó không nghiêm trọng. Thế nhưng nếu để lâu sẽ gây ra những hậu quả khôn lường như là bị viêm loét hậu môn, mất máu nhiều, thậm chí là có thể dẫn đến hoại tử hậu môn. Đây là những hậu quả nghiêm trọng do không chú ý đến những hành động nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay vẫn còn nhiều người đang thắc mắc đi cầu ra máu tươi bị bệnh gì. Sau đây là một số bệnh gây nên đi cầu ra máu tươi.

Đi cầu ra máu tươi do những nguyên nhân nào gây nên?

Đi cầu ra máu tươi thông thường là do những nguyên nhân sau:

Do bị bệnh trĩ: Bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng đi cầu ra máu. Bệnh trĩ ban đầu sẽ có hiện tượng đi cầu ra máu nhỏ giọt, thông thường là máu tươi và kèm theo là đau rát hậu môn. nếu bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời, có thể gây nên loét hậu môn.

Do bị táo bón: Táo bón lâu ngày không có biện pháp khắc phục kịp thời có thể sẽ dẫn đến tình trạng đi cầu ra máu. Đi cầu ra máu là biểu hiện nặng của triệu chứng táo bón lâu ngày. Táo bón thông thường thì có máu lẫn trong phân hoặc phân cứng là lúc táo bón còn nhẹ. Táo bón có nguyên nhân là do ăn thiếu chất xơ, ăn quá nhiều những thức ăn có tính cứng, dẫn đến phân cứng khi ra ngoài hậu môn sẽ làm cho hậu môn bị đau và về lâu dài sẽ có hiện tượng đi cầu ra máu. Như vậy để tránh hiện tượng đi cầu ra máu do táo bón gây nên, hãy nhanh chóng điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn thêm nhiều chất xơ để giúp cho hệ tiêu hóa dễ làm mềm thức ăn và từ đó tránh được tình trạng táo bón.

Nứt kẽ hậu môn: Đây là một loại bệnh thuộc nhóm bệnh hậu môn-trực tràng, bệnh này có thể gây mất nhiều máu vì có hiện tượng đi cầu ra máu. Nếu bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn thuộc dạng nặng thì sẽ có hiện tượng máu phun thành tia khi đi cầu. Do đó khi bị nứt kẽ hậu môn, bệnh nhân nên đi thăm khám nhanh tại những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể chữa trị dứt điểm bệnh nứt kẽ hậu môn.

Viêm loét hậu môn: Viêm loét hậu môn cũng là một trong những biến chứng của việc không biết giữ gìn vệ sinh hậu môn, hoặc là do bị các bệnh lý về hậu môn-trực tràng mà không nhanh chóng khám chữa bệnh thì có thể gây nên viêm loét hậu môn.

Đi cầu ra máu gây nên những nguy hiểm nào?

Đi cầu ra máu có thể gây nên những nguy hiểm sau:

Mất nhiều máu: Đây là nguy hiểm khá phổ biến cho tình trạng đi cầu ra máu. Ban đầu đi cầu ra máu khi còn nhẹ sẽ không có ra nhiều máu, máu nhỏ giọt và kèm theo đau rát hậu môn. Thế nhưng đi cầu ra máu là hiện tượng bệnh lý của hầu hết các bệnh hậu môn-trực tràng, khi những bệnh này nặng lên đi cầu ra máu sẽ phun thành tia và do đó sẽ gây ra mất máu nhiều ảnh hưởng đến tính mạng.

Da xanh xao: Với một số bệnh lý về hậu môn-trực tràng, nếu để nặng, bệnh có thể khiến cho người bệnh có nước da xanh xao. Hiện tượng này là do đi cầu ra máu nhiều khiến cho cơ thể thiếu máu trầm trọng và từ đó gây nên hiện tượng da xanh xao.

Phòng khám đa khoa Thành Thái địa chỉ uy tín chữa bệnh hậu môn-trực tràng.

Hiện nay phòng khám Thành Thái tphcm được biết đến là phòng khám uy tín và chất lượng trong việc chữa trị bệnh hậu môn-trực tràng. Phòng khám này đã được thành lập từ rất lâu, có cơ sở vật chất tốt và những trang thiết bị y tế phục vụ cho việc chữa bệnh rất là hiện đại. Tại đây có đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề cao, có thể chữa trị hết bệnh nhanh chóng cho bệnh nhân. Đồng thời phòng khám đa khoa Thành Thái cũng hỗ trợ cho bệnh nhân thăm khám nhanh, không phải mất công xếp hàng chờ đợi.

Như vậy qua bài viết này, hầu hết bệnh nhân đã có thể biết đi cầu ra máu bị bệnh gì rồi. Nếu có hiện tượng đi cầu ra máu thì hãy nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa bệnh nhanh chóng, không nên chần chừ hoặc để lâu như vậy sẽ hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Nói tóm lại khi có những dấu hiệu nghi ngờ bệnh hậu môn-trực tràng thì hãy nhanh chóng đi khám bệnh đừng để chần chừ. Còn tốt nhất thì hãy nên thu thập cho bản thân mình những cách phòng tránh bệnh hậu môn-trực tràng để không phải mắc các bệnh này, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nếu còn thắc mắc thì bệnh nhân có thể liên hệ thông qua số 028 3851 5555.


  • Facebook Black Round
  • Google+ - Black Circle
  • Twitter - Black Circle
bottom of page